Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda của Việt Nam triệu hồi SH bị lỗi khóa thông minh


Đồng thời, Honda cũng giải thích lý do không phát đi thông báo triệu hồi chính thức vì lỗi chìa khóa trên Honda SH 125 và SH 150 mới chỉ thuộc khâu dịch vụ, phụ tùng.

Dự kiến, trong ngày hôm nay, 25/11, Cục Đăng kiểm sẽ có văn bản chính thức yêu cầu Honda Việt Nam triệu hồi SH 125 và SH 150 bị lỗi chìa khóa thông minh.
Chiều qua, ngày 24/11/2015, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã mời đại diện Honda lên làm việc để giải trình về lỗi chìa khóa thông minh trên SH 125 và SH 150 mới. Trong buổi làm việc này, Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda Việt Nam phải triệu hồi xe SH 125 và SH 150 mới.

Cụ thể, có tổng cộng 12.118 xe Honda SH 125 và SH 150 phiên bản mới được trang bị chìa khóa thông minh rơi vào diện triệu hồi. Trong đó, có 6.721 chiếc Honda SH 125 và 5.397 chiếc SH 150, được sản xuất từ ngày 19/8 đến 6/10.

Trước đó, trong những ngày giữa tháng 11/2015, người tiêu dùng đã rất hoang mang khi hãng Honda phát đi thông báo “chiến dịch dịch vụ” liên quan đến dòng SH 125 và SH 150 mới trên trang web chính thức. Trong thông báo, hãng Honda Việt Nam khẳng định đây là chiến dịch thay thế phụ tùng cho xe SH 125 và SH 150 được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key.


Cận cảnh chìa khóa thông minh trên Honda SH mới.
Theo hãng Honda, hai dòng xe SH 125 và SH 150 gặp vấn đề với bộ điều khiển thông minh khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Honda Việt Nam khẳng định vấn đề này không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới an toàn của xe và người điều khiển, cũng như không vi phạm các quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.


Dự kiến, trong ngày hôm nay, 25/11, Cục Đăng kiểm sẽ có văn bản chính thức yêu cầu Honda Việt Nam triệu hồi SH 125 và SH 150 bị lỗi chìa khóa thông minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét